Thông báo: Về việc đăng ký mã số thuế, đăng ký đối tượng GTGC năm 2014

Viết bởi Administrator   
Thứ sáu, 24 Tháng 10 2014 02:12

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT

HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Số : 54/HVN-TCKT

V/v đăng ký mã số thuế, đăng ký đối tượng GTGC năm 2014

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

Hà Nội, ngày 23 tháng 10 năm 2014

                    

                                 Kính gửi :   - CÁC ĐƠN VỊ

                                                    - CÁN BỘ, VIÊN CHỨC TRONG TOÀN HỌC VIỆN

Để triển khai công tác đăng ký giảm trừ gia cảnh cho năm 2014, Ban Tài chính và Kế toán thông báo tới các đơn vị và toàn thể cán bộ, viên chức (CB, VC) một số nội dung sau:

1. Đăng ký mã số thuế TNCN

Theo quy định Luật Thuế TNCN tất cả CB, VC có thu nhập từ tiền lương, tiền công đều phải đăng ký mã số thuế TNCN (Đối tượng nộp thuế chỉ được tính giảm trừ gia cảnh cho người phụ thuộc nếu đối tượng nộp thuế đã đăng ký thuế và được cấp mã số thuế. Do vậy, những CB, VC không có mã số thuế sẽ không được đăng ký người phụ thuộc).

Hiện tại Ban Tài chính và Kế toán chưa cập nhật được mã số thuế của một số CB, VC nên gặp trở ngại trong công tác quyết toán thuế hàng năm của Học viện (danh sách CB, VC chưa có mã số thuế TNCN được gửi kèm). CB, VC đăng ký mã số thuế TNCN cần nộp tờ khai theo mẫu 05/ĐK-TCTK và bản sao chứng minh thư nhân dân (mẫu 05/ĐK-TCKT kèm theo).

2. Đăng ký đối tượng giảm trừ gia cảnh cho năm 2014

+ Đối với CB, VC đã có hồ sơ đăng ký giảm trừ gia cảnh (GTGC) trong năm 2013, có nhu cầu đăng ký tiếp đối tượng giảm trừ cho năm 2014, cần xác nhận thông tin cần đăng ký cho từng đối tượng, từng tháng cụ thể trong năm. Danh sách đối tượng giảm trừ được gửi về các đơn vị kèm theo công văn này.

            + Đối với CB, VC có nhu cầu đăng ký đối tượng giảm trừ gia cảnh mới cho năm 2014 cần kê khai và nộp hồ sơ về Ban Tài chính và Kế toán. Kê khai theo mẫu 16/ĐK-TNCN (Mẫu 16/ĐK-TNCN kèm theo). Mẫu 16/ĐK-TNCN chỉ dùng cho CB, VC đăng ký cho đối tượng giảm trừ mới, và những đối tượng cần có hồ sơ bổ sung kèm theo mẫu này phải bao gồm hồ sơ của đối tượng đăng ký (Các quy định về đối tượng giảm trừ kèm theo).

Ban Tài chính và Kế toán sẽ nhận danh sách đăng ký giảm trừ gia cảnh khi đã có đủ chữ ký của CB, VC và đại diện đơn vị. Đề nghị các đơn vị nộp tất cả giấy tờ theo đơn vị trước ngày 15/11/2014, tại Ban Tài chính và Kế toán (Phòng 111).

            Thông báo, mẫu biểu, hướng dẫn đăng ký GTGC được đăng tải tại địa chỉ http://www.vnua.edu.vn và mục thông báo của Ban Tài chính và Kế toán (http://www.vnua.edu.vn/phongban/tckt/)

            Để đảm bảo quyền lợi cho từng CB, VC, kính đề nghị các đơn vị truyền đạt nội dung thông báo này cho toàn thể CB, VC để công việc quyết toán thuế TNCN của Học viên theo đúng thời gian quy định.

            Xin trân trọng cảm ơn.

 

Nơi nhận                                                                                     TL. GIÁM ĐỐC

- Các đơn vị;                                                                   TRƯỞNG BAN TÀI CHÍNH VÀ KẾ TOÁN

- Ban Tài chính và Kế toán.    

 

 

 

                                                                                                 PGS.TS. Phạm Văn Hùng

 
free pokerfree poker
Ban Tài chính Kế toán - Tầng 1 - Nhà Hành chính; Điện thoại:62,617,541